Hotline:
0987 218 232

Cách tư vấn bảo hiểm nhân thọ thành công

Để tư vấn bảo hiểm nhân thọ một cách thành công là một điều không mấy dễ dàng và ai cũng làm được. Phải làm sao để thuyết phục khách hàng có hành động mua bảo hiểm nhân thọ mà bạn cung cấp một cách nhanh chóng và hiệu quả? Mời bạn cùng theo chân chúng tôi tìm hiểu cách tư vấn bảo hiểm nhân thọ thành công qua phần chia sẻ từ các chuyên gia dưới đây.

Phải biết gạt bỏ “cái tôi” của bản thân trước tình huống từ chối tiếp chuyện của khách hàng


Phải vượt qua rào cản tâm lý của bản thân

Hầu hết khi theo đuổi sự nghiệp ai cũng phải vượt qua rào cản tâm lý của bản thân. Đặc biệt đối với ngành tư vấn bảo hiểm nhân thọ. Bởi trên thị trường hiện nay đi nhu cầu của khách hàng cần mua bảo hiểm nhân thọ khá nhiều nhưng lại không ít người có thể chốt được đơn.

Vì mặc dù nó đã tồn tại tại thị trường Việt Nam hơn 20 năm qua nhưng vẫn chưa thực sự lấy được lòng tin của khách hàng. Vì thế ngành tư vấn bảo hiểm nhân thọ khó khăn lại càng gặp khó khăn.

Có người chỉ mới vào nghề được vài tháng nhưng đã ký được vài hợp đồng cho khách hàng. Nhưng cũng có người không bán được một hợp đồng nào và chọn phương án rút lui.

Đây là một sai lầm nghiêm trọng mà những bạn trẻ khi mới tham gia vào ngành bảo hiểm luôn mắc phải. Vì thế một trong những cách giúp bạn tôi luyện bản thân, thuyết phục khách hàng, đạt được mục tiêu trở thành một chuyên viên tư vấn bảo hiểm thành công đó chính là gạt qua cái tôi của bản thân.

Hãy lắng nghe và hiểu được những lo lắng, mong muốn của khách hàng


Bài học đầu tiên nghe nhiều, nói ít

Lắng nghe khách hàng muốn gì? Cần gì? đó là một chuyên viên bán hàng thành công.

Thay vì nói thao thao bất tuyệt trong suốt quá trình tư vấn với khách hàng thì việc “nghe nhiều nói ít” là cách tốt nhất để bạn có thể hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

Hãy cố gắng trò chuyện với khách hàng về cuộc sống, sở thích, gia đình hay những dự định trong tương lai để tạo nên một mối quan hệ gần gũi hơn. Trong cuộc trò chuyện đó sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy hiểu rõ về bản thân và nhận ra được nhu cầu như thế nào để đảm bảo cho tương lai của bản thân và gia đình.

Dựa vào nhu cầu của khách hàng bạn có thể đưa ra gói sản phẩm bảo hiểm nhân thọ thích hợp đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Vì vậy mà một trong những yêu cầu đầu tiên của một tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ đó chính là hãy luôn luôn lắng  nghe.

Nhưng thay vì chú trọng bán được gói sản phẩm bảo hiểm thì bạn hãy giới thiệu các tính năng nổi bật, cùng những tỷ lệ chiết khấu hấp dẫn để khách hàng có thể nhìn được những ưu điểm vượt trội của sản phẩm. Hãy hạn chế mắc sai lầm “Đừng chỉ bán sản phẩm mà hãy cung cấp giải pháp”

Để lại một ấn tượng mang tính gợi nhớ cho khách hàng


Hãy làm cho khách hàng nhớ đến bạn

Một cuộc tư vấn thành công đó chính là để lại cho khách hàng một ấn tượng khó phai về dịch vụ mà bạn cung cấp. Vì thế bạn hãy trang bị thật kỹ các thông tin cần thiết và quan trọng nhất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Cũng giống như các mặt hàng khác trên thị trường bảo hiểm nhân thọ đòi hỏi phải có cuộc thảo luận, bàn bạc để tháo gỡ vướng mắc trước khi đi vào cam kết.

Do đó bạn hãy trình bày thật rõ ràng, đẹp mắt với những nội dung nhất quán. Đặc biệt chú trọng đến lợi ích mà gói sản phẩm mang lại để cho khách hàng có thể tham khảo. Cách tốt nhất là bạn hãy giải quyết được nhu cầu của khách hàng 1 cách chuẩn xác. Đó chính là tương lai cho con cái, các khoản vay dài hạn, hay những rủi ro bất cập có thể xảy ra,…

Với cách tiếp cận trực tiếp vào tâm lý của khách hàng thì hợp đồng bảo hiểm nhân thọ sẽ tự động chốt mà bạn không cần phải thuyết phục.

Hãy tận dụng mối quan hệ quen biết từ khách hàng của bạn


Đừng ngại khi nhờ đến giới thiệu

Hiện nay ngành bảo hiểm nhân thọ đang phát triển một cách làm rộ khiến cho nhiều khách hàng cảm thấy khó khăn khi đặt một niềm tin vào một đơn vị nào đó. Đặc biệt là những chuyên viên tư vấn bảo hiểm nhân thọ tạo cho người dùng một mối lo.

Vì vậy mà một trong những cách tạo dựng được niềm tin hiệu quả đó chính là đem đến sự hài lòng cho khách hàng. Trong kinh doanh sự hài lòng của khách hàng luôn là “vũ khí lợi hại” minh chứng tốt nhất cho bạn.

Bạn cần đến lời giới thiệu tích cực từ những người thân quen, những khách hàng thân thiết đã sử dụng dịch vụ để làm công tác truyền miệng phục vụ kinh doanh bảo hiểm.

Hãy đặt ra mục tiêu, chiến lược cụ thể và rõ ràng để đạt được


Nên đặt ra mục tiêu cụ thể và rõ ràng để đạt được

Việc đặt ra được mục tiêu rõ ràng và cụ thể sẽ giúp bạn tìm ra được một hướng đi đúng đắn đem lại hiệu quả cao. Những mục tiêu mang tính cụ thể sẽ giúp bạn có thêm động lực để chiến đấu hoàn thành mục tiêu bán hàng của mình.

Và sự thất bại trong mục tiêu không phải là sự thất bại trong bán hàng. Vì nó sẽ giúp bạn nhận ra được những điểm làm không tốt? Cần phải tư vấn và thay đổi cách tiếp cận khách hàng như thế nào để mang lại hiệu quả? Từ đó sẽ giúp bạn có phương pháp tăng doanh thu và đạt được thành công hơn.

Trong những năm gần đây nhờ tính ưu việt về giá trị dự phòng những rủi ro xảy ra và đảm bảo được một nguồn tài chính ổn định dài hạn mà bảo hiểm nhân thọ đã được nhiều người lựa chọn. Nhưng không phải vì thế mà mình kinh doanh bảo hiểm đạt được những thuận lợi trong việc bán sản phẩm cho khách hàng. Mà thay vào đó là sự cạnh tranh khốc liệt giữa các đơn vị cung cấp bảo hiểm nhân thọ, giữa các nhân viên tư vấn bảo hiểm để đạt được mục tiêu của mình.

Với 5 cách tư vấn bảo hiểm nhân thọ thành công được chia sẻ từ các chuyên gia Tuvanbaohiem24h.vn trên đây. Hy vọng bạn sẽ rút ra được một số bài học kinh nghiệm cho bản thân mình từ đó thay đổi chiến lược tiếp cận mang đến sự thành công trong ngành tư vấn tài chính bảo hiểm nhân thọ nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *